THẤU HIỂU BỆNH NHÂN: 9 CÁCH MẸO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA BỆNH NHÂN TRONG PHÒNG KHÁM (PHẦN 1)

Dịch vụ có phải là ưu tiên hàng đầu trong phòng khám nha khoa của bạn không? Bạn và đội ngũ nha khoa có cố gắng hiểu cảm giác của bệnh nhân mọi lúc không? Thông thường, chính những điều nhỏ nhặt lại tạo nên sự khác biệt lớn trong việc liệu bệnh nhân có vui lòng đến khám tại phòng khám hay không và quan trọng nhất: liệu họ có vui lòng quay lại hay không.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các phòng khám nha khoa đặt bệnh nhân làm trung tâm không chỉ giúp bệnh nhân hài lòng hơn mà còn có thể tăng doanh thu của bạn. Những bệnh nhân hài lòng sẽ giới thiệu bạn với người khác và nói tích cực về bạn. Vậy làm thế nào bạn có thể cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân và sự hài lòng của bệnh nhân khi thực hành nha khoa?

Dưới đây 9 mẹo từ các nha sĩ thành công đã chia sẻ với mô hình phòng khám của họ sẽ giúp bạn biến việc thăm khám bệnh nhân tại phòng khám của mình thành một trải nghiệm tích cực mà không cần tốn nhiều tiền ngay lập tức.

1. Ấn tượng đầu tiên

Một nụ cười tươi ở quầy lễ tân khi bệnh nhân bước vào phòng khám rõ ràng là rất quan trọng. Tuy nhiên, trên thực tế, điểm tiếp xúc đầu tiên của bệnh nhân với phòng khám là sớm hơn nhiều, khi họ đang tìm kiếm một phòng khám nha khoa phù hợp. Đảm bảo rằng bệnh nhân có thể tìm thấy bạn – trực tuyến và trực tiếp. Luôn cập nhật trang web của bạn và thỉnh thoảng đọc các bài đánh giá trên Google để xem liệu bệnh nhân có chia sẻ ấn tượng đầu tiên về bạn như bạn mong đợi hay không.

2. Điều trước tiên nhất: Making contact

Sau khi bệnh nhân chọn phòng khám của bạn, họ sẽ liên hệ và sắp xếp một cuộc hẹn. Cung cấp cho bệnh nhân của bạn các lựa chọn khác nhau để liên hệ với phòng khám. Điều này cho phép mọi bệnh nhân lựa chọn phương pháp ưa thích của họ để họ cảm thấy thoải mái với bạn ngay từ đầu. Nếu ai đó muốn đặt cuộc hẹn qua điện thoại, cuộc gọi phải được trả lời một cách thân thiện mà không bị trì hoãn trong thời gian dài. Đối với những người thích đặt lịch hẹn trực tuyến, việc này có thể được xử lý một cách đơn giản trên trang web của bạn. Xác nhận cuộc hẹn trong thời gian thực và lời nhắc tự động trước cuộc hẹn khiến bệnh nhân cảm thấy như họ đang được tiếp đón ngay từ đầu.

3. Mạng xã hội như một thỏi nam châm thu hút bệnh nhân

Facebook, Instagram & Co. và một phòng khám nha khoa – liệu đó có thực sự là sự kết hợp tốt? Bạn sẽ ngạc nhiên. Trên thực tế, để định vị doanh nghiệp của bạn như một thương hiệu, mạng xã hội là thứ bắt buộc phải có. Đó là bởi vì ngày nay hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội. Vậy tại sao bạn và phòng khám của bạn lại không? Mạng xã hội cho phép bạn trình bày hoạt động thực hành của mình, đưa ra tiếng nói của bệnh nhân, tương tác với người khác và giới thiệu công việc của bạn. Nội dung phải cung cấp giá trị gia tăng cho bệnh nhân và mang tính giải trí, cung cấp thông tin, tư vấn và truyền cảm hứng. Đội ngũ của bạn chắc chắn bao gồm những người tài năng về mặt này. Hãy dành một chút thời gian để chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về tcông việc thực hành hàng ngày của bạn, các video ngắn, hình ảnh trước/sau của các phương pháp điều trị cũng như câu chuyện thành công với và về bệnh nhân của bạn. Nó sẽ trở nên đáng giá.

4. Tạo bầu không khí thư giãn

Thông thường, việc đến gặp nha sĩ không thực sự mang lại niềm vui cho bệnh nhân. Tuy nhiên, với bầu không khí thư giãn hơn, việc điều trị theo kế hoạch có thể mang lại trải nghiệm tích cực cho bệnh nhân của bạn. Chào đón bệnh nhân của bạn một cách nồng nhiệt và làm họ ngạc nhiên theo những cách nhỏ nhặt. Nếu có thể, hãy giảm thiểu sự quan liêu hoặc đề nghị giúp điền các biểu mẫu. Làm cho thiết kế nội thất phòng khám nha khoa trở nên thân thiện và thoải mái. Tông màu tự nhiên, cách trang trí hấp dẫn của các bức tường và chỗ ngồi thoải mái trong phòng chờ có thể giúp bệnh nhân của bạn yên tâm. Cung cấp đồ uống lành mạnh, không đường và cung cấp tài liệu đọc. Phòng điều trị cũng có thể giúp bệnh nhân thư giãn trước và trong khi điều trị. Hình ảnh êm dịu trên trần nhà, âm thanh thư giãn của biển và hương thơm dễ chịu đều có tác động tích cực đến sự hài lòng của bệnh nhân.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *