THẤU HIỂU BỆNH NHÂN: 9 CÁCH MẸO ĐỂ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM CỦA BỆNH NHÂN TRONG PHÒNG KHÁM (PHẦN 2)

5. Sự tương tác và tôn trọng là điều cần thiết

Đối với bệnh nhân, chuyên môn nha khoa không phải là yếu tố duy nhất khi đến gặp nha sĩ. Sự tin tưởng và đồng cảm đóng một vai trò lớn hơn nhiều. Bệnh nhân thường có ấn tượng rằng nha sĩ tỏ ra thiếu hiểu biết và mục tiêu duy nhất của họ là kết thúc việc điều trị càng nhanh càng tốt. Vì vậy, hãy dành thời gian, ngồi xuống và đặt câu hỏi cho bệnh nhân của bạn – không chỉ về mặt y tế mà còn cả vấn đề cá nhân. Khuyến khích bệnh nhân nói về bản thân họ để bạn có thể hiểu được nỗi sợ hãi của họ. Bạn đã làm việc với CAD/CAM chưa? Sau đó, hãy yêu cầu bệnh nhân tham gia cùng bạn khi lập kế hoạch thiết kế nụ cười. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về cách điều trị và tăng sự tin tưởng.

6. Quản lý kỳ vọng của bệnh nhân

Trăm nghe không bằng một thấy. Hình ảnh thực sự có thể gây ấn tượng với bệnh nhân của bạn. Trình bày kết quả điều trị có thể có và cho thấy bệnh nhân sẽ trông như thế nào với nụ cười mới. IvoSmile có thể giúp bạn làm điều đó. Sử dụng ứng dụng này, bạn có thể cho bệnh nhân thấy nụ cười mới tiềm năng của họ một cách nhanh chóng và ấn tượng. Nhưng điều quan trọng không chỉ là kết quả mà còn là cách bạn đạt được điều đó. Về mặt giao tiếp bằng lời nói, có rất nhiều điều cần xem xét ở khía cạnh này. Thể hiện bản thân một cách rõ ràng và tránh sử dụng thuật ngữ nha khoa mà bệnh nhân của bạn không hiểu. Đưa ra các khuyến nghị rõ ràng và xây dựng những khuyến nghị này một cách rõ ràng: «Tôi khuyên bạn nên …» hoặc «Theo ý kiến ​​​​của tôi, lựa chọn tốt nhất là …» thiết lập niềm tin từ phía bệnh nhân.

7. Điều trị chỉ trong một lần hẹn

Nhiều đợt điều trị hoặc thời gian chờ đợi lâu giữa các cuộc hẹn riêng lẻ có thể khiến bệnh nhân lo lắng. Với quy trình làm việc dựa trên IPS e.max CAD, bạn có thể điều trị cho bệnh nhân của mình chỉ trong một lần hẹn. Các phục hình tạm khó chịu không còn cần phải đeo nữa và thời gian điều trị cho bạn cũng như bệnh nhân của bạn ngắn hơn đáng kể và cũng dễ chịu hơn rất nhiều. Thiết lập các phương pháp điều trị một lần hiệu quả nhất có thể. Các công cụ hỗ trợ hữu ích có thể hữu ích ở đây: Ví dụ, OptraGate mang lại sự thoải mái hơn, giúp bệnh nhân há miệng dễ dàng hơn. Hơn nữa, quá trình lấy dấun khó chịu có thể được thay thế bằng quá trình scan trong miệng thuận tiện và bệnh nhân cũng có thể quan sát trong khi tạo ấn tượng 3D về miệng của họ.

8. Tập trung vào chất lượng và thẩm mỹ

Bạn có sử dụng sản phẩm chất lượng cao không? Sau đó hãy cho bệnh nhân của bạn biết về nó! Sử dụng các lập luận nhấn mạnh cách tiếp cận của bạn với chất lượng và độ tin cậy, đồng thời nhấn mạnh rằng điều này mang lại kết quả tự nhiên và thẩm mỹ. Hãy lấy IPS e.max CAD làm ví dụ. Trên thị trường trong hơn 15 năm, hàng triệu ca phục hồi đã được thực hiện và tỷ lệ sống sót là 97,2%. Đây là những lý lẽ mạnh mẽ, hợp lý thuyết phục được bệnh nhân. Bệnh nhân của bạn có phản ứng mạnh mẽ hơn với cảm xúc không? Sau đó, chỉ cần nói với họ rằng cứ sau 10 giây, một khôi phục IPS e.max sẽ được thực hiện và IPS e.max CAD đã là người bạn đồng hành trung thành của bạn và bệnh nhân của bạn trong nhiều năm.

9. Có được những bệnh nhân trung thành

Để truyền cảm hứng cho lòng trung thành của bệnh nhân, việc đáp ứng mong đợi của họ bằng dịch vụ của bạn là chưa đủ – bạn phải vượt qua chúng. Những bệnh nhân trung thành sẽ xây dựng mối liên hệ lâu dài và đầy cảm xúc với phòng khám của bạn. Họ trở thành người hâm mộ của bạn, giới thiệu bạn và khuyến khích bạn bè và gia đình của họ đến thăm phòng khám của bạn. Nói cách khác: Việc chăm sóc và tư vấn không nên kết thúc khi bệnh nhân rời khỏi phòng khám của bạn. Làm cho bệnh nhân của bạn cảm thấy quan trọng và được thấu hiểu ngay cả sau khi việc điều trị đã hoàn tất. Một sản phẩm chăm sóc răng phù hợp, thẻ bảo hành hoặc lời khuyên về vệ sinh răng miệng cho thấy bạn quan tâm đến bệnh nhân của mình.

Hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn cũng biết điều này để bệnh nhân được hỏi về cảm giác của họ khi tiếp nhận và sắp xếp việc kiểm tra thường xuyên ngay lập tức. Thông báo cho bệnh nhân về các kênh truyền thông xã hội của bạn và yêu cầu phản hồi. Có lẽ một bản tin với các mẹo và thủ thuật về sức khỏe răng miệng cũng có thể có giá trị đối với bệnh nhân của bạn? Hãy xem xét liệu đây có phải là một cách khác để bạn tăng lòng trung thành của khách hàng hay không. Suy cho cùng, lòng trung thành của bệnh nhân chính là chìa khóa thành công.

KẾT LUẬN:

Trải nghiệm điều trị tích cực và mức độ hài lòng cao của bệnh nhân là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công của một phòng khám nha khoa. Và hãy nhớ: Thông thường, chính những điều nhỏ nhặt lại tạo nên trải nghiệm thực sự độc đáo cho bệnh nhân.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *