NHỮNG KHÍA CẠNH QUAN TRỌNG KHI PHỐI HỢP GIỮA LAB VÀ LÂM SÀNG

Trong bóng đá cũng như trong nha khoa, tinh thần đồng đội là điều không thể thiếu. Cần có sự phối hợp làm việc tốt giữa kỹ thuật viên và nha sĩ để đạt được kết quả làm hài lòng tất cả các bên liên quan.

Làm việc nhóm trong nha khoa sẽ phát triển như thế nào trong tương lai? Kỹ thuật viên và nha sĩ có thể làm gì để cải thiện kỹ năng làm việc nhóm của họ? Chúng tôi đã tóm tắt một số lời khuyên quan trọng về chủ đề này:

1. Giao tiếp: Đảm bảo trao đổi thông tin hiệu quả

Giao tiếp tốt là điều cần thiết trong mọi lĩnh vực của cuộc sống – và điều này bao gồm các kênh giữa phòng khám và labo nha khoa. Nhiều tùy chọn kỹ thuật số khác nhau hiện có ngày nay giúp việc truyền thông tin trở nên cực kỳ dễ dàng. Dữ liệu có thể được gửi chỉ bằng một nút nhấn trong thời gian ngắn. Chuỗi quy trình hoàn toàn tự động cung cấp các điều kiện tiên quyết tốt nhất có thể.

Điều đó có thể ổn và tốt, nhưng giao tiếp hiệu quả đòi hỏi nhiều thứ hơn là gửi email và tin nhắn qua lại. Liên hệ trực tiếp và cá nhân sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong tương lai. Mỗi trường hợp đều khác nhau. Bạn phải làm việc sát sao với nha sĩ để làm việc với độ chính xác cao và mang lại kết quả có thể dự đoán được.

2. Hiểu: Tầm nhìn về labo của bạn

Khả năng đồng cảm là điều không thể thiếu để hợp tác mang tính xây dựng và thành công. Bạn cần hiểu rõ về các quy trình được tuân thủ trong quá trình hành nghề nha sĩ của bạn! Các bước làm việc tại phòng khám khoa hoàn toàn khác với các bước trong labo của bạn. Thực hành nha khoa có những nhu cầu và mối quan tâm cụ thể của riêng họ.

Sự hiểu biết là cần thiết đối với tất cả mọi người tham gia vào quá trình phục hình. Cho phép bạn đặt mình vào vị trí của nha sĩ. Điều này sẽ giúp ngăn chặn việc xảy ra bất kỳ sai sót nào ngay từ đầu. Ví dụ, hoàn toàn có thể tránh được lấy dấu hoặc và so màu không chính xác, thường chỉ được phát hiện ở bước sau cùng.

3. Lời khuyên: Cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp

Lời khuyên chuyên môn là cần thiết – không chỉ cho bệnh nhân mà còn cho nha sĩ mà bạn đang làm việc cùng. Hãy nhớ rằng bạn đang cung cấp cho mọi người một dịch vụ. Bạn nên có một cuộc hẹn tư vấn với bệnh nhân để bạn và nha sĩ có thể cùng nhau tư vấn cho bệnh nhân và đưa ra các lựa chọn mà nha khoa hiện đại đưa ra về mặt thẩm mỹ, vật liệu, giá cả và thời gian điều trị. Mục tiêu chung là cung cấp cho bệnh nhân sự hướng dẫn chuyên môn trong suốt quá trình điều trị. Điều này sẽ cho phép tất cả những người tham gia đảm bảo rằng các tiêu chí quan trọng về thẩm mỹ, ngữ âm, hình dạng, sắc thái và chức năng đều được đáp ứng đúng cách.

4. Chọn vật liệu phù hợp: Gánh nặng của sự lựa chọn

Các kỹ thuật viên nha khoa ngày nay có rất nhiều sự lựa chọn về vật liệu. Sự đa dạng về vật liệu, thiết bị và kỹ thuật chế tác dường như không giới hạn. Điều quan trọng nhất là phải thiết lập vật liệu nha khoa phù hợp nhất cho từng trường hợp khi bạn gặp bệnh nhân. Mục đích là tạo ra sản phẩm chất lượng cao. Bạn có thể muốn biết rằng danh từ “chất lượng” có nguồn gốc từ “qualis” trong tiếng Latin (thuộc loại nào) và chất lượng phục hình phụ thuộc vào loại vật liệu được chọn.

Để đạt được chất lượng tốt nhất có thể và đảm bảo tuổi thọ của phục hình, kỹ thuật viên nha khoa cũng phải được tư vấn kỹ lưỡng về các phương án gắn xi măng. Bệnh nhân, bác sĩ lâm sàng và kỹ thuật viên nha khoa sẽ chỉ hài lòng nếu đảm bảo thành công lâu dài.

5. Học hỏi: Phát triển đội nhóm

Tham dự các sự kiện đào tạo dành cho bác sĩ nha khoa và kỹ thuật viên. Yêu cầu chương trình được thực hiện trong một môi trường hòa nhập (không phải ở các cơ sở riêng biệt). Tận dụng các cơ hội do trao đổi liên ngành mang lại – thuyết trình và tại một sự kiện. Tác dụng phụ tích cực: Trong nhiều trường hợp, việc tham gia khóa đào tạo cùng nhau sẽ cải thiện cách thức mà kỹ thuật viên nha khoa và nha sĩ làm việc với nhau hàng ngày. Cùng nhau học tập để phát triển một đội ngũ vững mạnh.

Kết luận: Giải quyết vấn đề nên được quản lý như một dự án

Sự phối hợp xuất sắc và cộng tác chặt chẽ là điều kiện tiên quyết không thể thiếu để đạt được kết quả xuất sắc. Sự phát triển và đào tạo liên tục hơn nữa sẽ mở rộng tầm nhìn của bạn và củng cố mối quan hệ của bạn với nha sĩ. Cùng nhau lập kế hoạch cho một case sẽ đưa bạn đi đúng hướng. Lập kế hoạch cho một trường hợp là một dự án

    • mục tiêu đã được thiết lập (mong muốn và nhu cầu của bệnh nhân)
    • một khung thời gian và chi phí xác định (thời hạn, chi phí)
    • các mốc quan trọng cụ thể (thử, giai đoạn gắn tạm, phục hình vĩnh viễn)
    • các biện pháp tiếp theo (chăm sóc sau gắn, hẹn tái khám)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *