Việc vun đắp mối quan hệ tin cậy với bệnh nhân và với các đối tác tại phòng khám nha khoa thông qua mức độ giao tiếp cao là chìa khóa không chỉ cho sự trung thành của bệnh nhân mà còn cho việc cung cấp dịch vụ chăm sóc răng miệng ở mức cao nhất. Điều này đòi hỏi sự tận tâm với chất lượng sản phẩm phục hình và khó nắm bắt nhất trong hoạt động nha khoa, đó là cam kết về thời gian.
Thời gian để tự giáo dục về các kỹ thuật, vật liệu và phương pháp mới nhất dựa trên bằng chứng. Thời gian để xây dựng mối quan hệ với bệnh nhân và các đối tác chuyên môn và cùng dành thời gian để hiểu cách giao tiếp hiệu quả với cả hai bên.
Trao đổi cùng nha sĩ để thấu hiểu nhu cầu bệnh nhân và cùng đưa ra phương án toàn diện
Kỳ vọng của hầu hết bệnh nhân là nha sĩ sẽ chỉ cần thay thế mão răng trước để tạo ra nụ cười thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, đối với bác sĩ lâm sàng có hiểu biết, cuộc hẹn khám có thể tiết lộ nhiều hơn về các vấn đề thẩm mỹ tiềm ẩn mà không thể giải quyết bằng cách thay thế mão răng đơn giản. Cần có sự thống nhất thông tin và trao đổi từ 3 phía Nha sĩ, Bệnh nhân và KTV để đưa ra phương án cụ thể, tạo cơ hội để giáo dục và thúc đẩy bệnh nhân cân nhắc một kế hoạch điều trị toàn diện hơn.
Sức mạnh của nhiếp ảnh trong Nha khoa
Khi bệnh nhân quay lại để tái khám lần thứ hai, một loạt ảnh kỹ thuật số lâm sàng hoàn chỉnh về tình trạng răng miệng được chụp bằng kính và một tấm nền đen đặt phía sau bệnh nhân. Mục đích của tài liệu ảnh là ghi lại động lực của nụ cười hiện tại để phân tích đầy đủ và xác định bất kỳ thách thức nào thể ảnh hưởng đến kế hoạch điều trị.
Những bức ảnh này cũng sẽ đóng vai trò là công cụ giao tiếp quan trọng cho labo nha khoa.
Thiết kế nụ cười trong tư vấn điều trị bệnh nhân
Phối hợp labo để thiết kế nụ cười và phương thức điều trị. Sử dụng phần mềm chuyên dụng để phân tích và trình bày cho bệnh nhân, trình bày những phát hiện của mình cho bệnh nhân và phương hướng điều trị cụ thể.